Trang trại Gà Ta Ngon Số 1 - Mô hình chăn nuôi gà sạch thả đồi

Trang trại gà ta ngon số 1 sử dụng mô hình gà ta thả đồi, đây là mô hình phát triển từ những thói quen chăn thả gà tự do nông hộ quy mô nhỏ, thường tận dụng ở những hộ có diện tích sân vườn rộng, cây cối tạo bóng mát để gà có thể vận động, chạy nhảy.
Ưu điểm lớn nhất của mô hình nuôi gà thả đồi này là tận dụng lợi thế đất đai, vườn đồi, với nguồn ánh sáng tự nhiên luôn chan hòa giúp đàn gà khỏe mạnh, giảm các dịch bệnh không đáng có.
Một số thông tin về mô hình chăn nuôi gà ta thả đồi như sau:
Chuồng nuôi được thiết kế đảm bảo thoáng mát mùa hè, kín ấm vào mùa đông cao ráo giúp gà có đủ chỗ để hoạt động và nghỉ ngơi vào những ngày thời tiết xấu, không thả gà ra ngoài sân vườn được.

Chuồng nuôi được thiết kế đảm bảo thoáng mát

Điều kiện chăn thả: Gà được thả trong vườn rộng. Đối với vườn còn trồng trọt một số loại cây trồng, gà được quây riêng khu vực nuôi để đảm bảo gà không phá hoại rau màu.

Gà được thả trong vườn rộng

Máng ăn, máng uống: Với mô hình này, máng ăn và máng uống được đặt ở góc vườn, tại những vị trí bóng mát gà hay tập trung nghỉ ngơi. Ngoài ra, còn thiết kế thêm máng ăn treo ở chuồng, giúp cung cấp thức ăn cho gà trong những ngày điều kiện thời tiết xấu.
Chăm sóc, nuôi dưỡng: khi gà còn nhỏ cần úm gà trong chuồng nuôi trong điều kiện kỹ thuật thích hợp không nên thả gà ngay ra ngoài, khi gà lớn hơn có thể thả để tìm kiếm thêm thức ăn. Cần cho gà uống nước sạch và cung cấp đầy đủ nước. Cho gà ăn chế độ hợp lý, tránh đổ thức ăn trực tiếp xuống nền đất vườn gây lãng phí và mất an toàn vệ sinh tạo điều kiện cho các mầm bệnh xâm nhập.

Bố trí máng ăn máng uống hợp lý cho gà

Các loại thức ăn chính của gà là lúa, ngô và cám tổng hợp ngoài ra gà còn tự kiếm thêm các loại thức ăn khác trong tự nhiên là các loại côn trùng và cây cỏ tự nhiên,... Vì vậy, gà lớn nhanh, ít bệnh tật, thịt săn chắc, trứng gà đảm bảo chất lượng. Những lứa gà ta thả đồi của gia đình chị được thương lái khắp nơi đến đặt mua, giá cả luôn ổn định.
Chuồng và vườn thả phải luôn khô ráo, sạch sẽ, để gà khỏe mạnh, sinh trưởng nhanh, tránh tình trạng ao tù nước đọng trong khu vườn thả. Phun thuốc sát trùng chuồng trại, khu vực sân vườn thả gà thường xuyên khoảng một tuần một lần. Nếu gà có dấu hiệu mắc bệnh, cần cho gà uống thuốc để tránh lây lan.

Chuồng và vườn thả phải luôn khô ráo, sạch sẽ để gà sinh trưởng khỏe mạnh

Nguồn: https://galuonghue.com.vn/vi/tin-tuc/chi-tiet/mot-so-mo-hinh-chan-nuoi-ga-hieu-qua-109
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Trang « 1 2 3
GÀ TA NGON SỐ 1 CHUYÊN NHẬN ĐẶT TIỆC LIÊN HOAN - SINH NHẬT - HỌP MẶT
Gà ta ngon số 1 chuyên các món gà ta, nhận đặt tiệc liên hoan - sinh nhật - họp mặt.
NHẬN ĐẶT CƠM - GÀ - CHÁO - GỎI GIAO HÀNG TẬN NƠI
Gà Ta Ngon Số 1 chuyên phục vụ các món gà, cơm gà, cháo gà từ gà ta chính gốc thơm ngon hấp dẫn!
NHẬN ĐẶT GÀ CÚNG NGUYÊN CON GIÁ CHỈ 295K/CON
Gà Ta Ngon Số 1 chuyên phục vụ các món gà từ gà ta, nhận đặt gà cúng  - đặt tiệc - đặt gà cho liên hoan, sinh nhật, cưới, hỏi,...
GÀ TA NGON SỐ 1 CHUYÊN NHẬN ĐẶT GÀ – ĐẶT TIỆC
Gà Ta Ngon Số 1 chuyên nhận đặt gà cúng theo yêu cầu cho các ngày lễ, khai trương, tân gia, thôi nôi đầy tháng, tất niên và liên hoan, sinh nhật, mừng thọ, gặp mặt bạn bè, gia đình.
Khuyến mãi
Để tri ân quý khách hàng đã ủng hộ Gà Ta Ngon Số 1, CN Trương Vĩnh Ký sẽ có chương trình khuyến mãi "MUA 1 CON GÀ - TẶNG NỬA CON GÀ" trong 3 ngày 3 - 4 - 5/10/2018.
Tưng bừng khai trương chi nhánh 3 - Gà Ta Ngon Số 1 78 Út Tịch, Tân Bình
Những fan của thịt gà, đặc biệt là gà ta vừa có thêm một địa chỉ để tụ tập thưởng thức món ngon cùng bạn bè tại Gà Ta Ngon Số 1 - Chi nhánh 78 Út Tịch, phường 4, quận Tân Bình
Bí quyết cho trẻ ăn dặm thịt gà đúng cách
Thịt gà rất giàu đạm và sắt, là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ. Ở mỗi bộ phận khác nhau, thịt gà cũng có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Đây cũng là món ăn rất quen thuộc trong những ngày Tết sắp tới. Vậy mẹ đã biết cách cho bé ăn thịt gà đúng cách hay chưa?
8 lý do bạn nên ăn thịt gà
Súp gà, gà hầm, gà sốt cà ri, gà quay tiêu, salad thịt gà và nhiều món ăn khác được chế biến từ thịt gà đều tốt cho sức khỏe.
Số bài/trang
Trang « 1 2 3

Menu - Other

 
Web7Mau
Hỗ trợ trực tuyến
Trang trại Gà Ta Ngon Số 1 - Mô hình chăn nuôi gà sạch thả đồi Rating: 5 out of 10 17990.
Core Version: 2.0.1510.2600