Hướng dẫn cách chọn gà ta ngon, chắc thịt, thơm, gà không có mỡ bụng

Cách chọn gà: Một con gà ngon sẽ có thân gà nhỏ gọn, săn chắc, ức nhỏ. Da gà ta vàng óng, có chỗ vàng đậm như cánh, ức, lưng. da gà không bị thâm tím, tím tái, không có các đốm đen, thâm tím, nổi nốt. Nếu da gà dai, vàng óng đều, mỡ gà lại trắng chứng tỏ gà bị tẩm thuốc vàng. Thịt gà săn chắc, tươi, không có mùi hôi, mùi ôi, mùi thuốc kháng sinh …

Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra. Nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước. Đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một con gà ngon sẽ có thân gà nhỏ gọn, săn chắc, ức nhỏ

Mẹo chọn gà thịt ngon:

Để chọn được gà vừa ngon vừa đẹp phục vụ cho việc: Thờ cúng dịp lễ Tết, cúng, giỗ hay chế biến món ăn hàng ngày, các bạn nên dành thời gian để quan sát, lựa chọn cho mình 1 con gà còn sống tươi nguyên. Nên mua của Trang trại mang đến tươi sống để đảm bảo chất lượng ngon và đảm bảo.


Trong quá trình quan sát chọn mua gà bạn cần lưu ý:

– Cầm 2 con gà có cùng kích cỡ, thấy con gà nào cảm giác nặng hơn thì gà đó có thịt săn chắc hơn.(nếu mua gà thịt ngoài chợ).

– Một con gà khỏe mạnh sẽ rất nhanh nhẹn, khó bắt, có đôi mắt sáng tinh nhanh, không lờ đờ, mào gà đỏ tươi, lông gà óng mượt, không bị xù lông.(nếu mua gà thịt tại trang trại)

– Mỏ gà sắc nhọn, màu sáng bóng, không có chảy nhớt ở mỏ.

– Chân gà thẳng, thon nhỏ, đều chân, không bị trầy xước, không bị sứt, gãy móng, không bị nổi các nốt đỏ hoặc nốt màu lạ ở chân.

– Vạch lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy săn chắc, không nhão, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Dưới cánh gà, nách gà có thể thấy thịt, tia máu thì chứng tỏ gà săn chắc không có mỡ.

– Một con gà khỏe sẽ có hậu môn (phao câu) hồng hào, nhấp nháy, co bóp tốt, không có hiện tượng ướt, ra nước hoặc ra phân bất thường. Còn nếu phân gà có bọt vàng, nhầy hoặc lẫn máu tươi … thì tuyệt đối không nên mua loại gà này bị nó đã bị nhiễm bệnh, điều này sẽ không đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.

– Kiểm tra gà có bị tiêm nước để tăng trọng lượng hay không bằng cách lật cánh gà lên kiểm tra dưới nách, nếu nách có nhiều chấm đỏ nhỏ, xung quanh vết tiêm nước phồng lên có màu đen, sau 1 thời gian màu đen đó lan rộng ra xung quanh thì chứng tỏ gà đã bị tiêm thuốc, tiêm nước tăng trọng lượng, tuyệt đối không được mua loại gà này.

– Một con gà khỏe mạnh tiêu hóa tốt thì diều gà không bị căng cứng.


– Cần lưu ý:

Tránh mua những con gà có biểu hiện như:

- Mào tái, thâm tím, ủ rũ, mỏ chảy nhớt nước dãi, diều căng cứng, mắt lờ đờ, cánh xệ, dáng vẻ mệt mỏi, đầu lúc nào cũng chúi xuống dưới.

- Lông xù hoặc xơ xác, da nhăn nheo, gầy gò, chân lạnh, khô, hậu môn trắng bệt hoặc đỏ, chảy nước hoặc hay có phân dính xung quanh. Vì đây là những dấu hiệu của gà bị bệnh, khi ăn không những không ngon mà còn rất nguy hiểm tới ức khỏe tính mạng người dùng.

Với mẹo hay chọn gà ngon trên đây chắc hẳn các bạn nội trợ đã có thêm kinh nghiệm trong việc chọn mua gà ngon để phục vụ bữa ăn hàng ngày của gia đình, đặc biệt trong những dịp quan trọng như lễ, Tết, cúng, giỗ rồi phải không nào. Chỉ với một vài mẹo đơn giản nhưng món gà luộc nhà bạn sẽ đẹp hơn, ngon hơn, thơm hơn, hấp dẫn hơn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe hơn và bạn cũng sẽ trở thành người nội trợ đảm đang hơn, khéo léo hơn của cả gia đình nữa đấy.

Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Trang « 1 2 3 »
Ghé thăm trang trại gà ta Ngon Số 1 khám phá bí quyết tạo nên giống gà “đạt chuẩn”
Trang trại gà ngon số 1 nằm ở một thị trấn thuộc tỉnh Đaklak, vùng đồi núi với nhiều đặc sản nổi tiếng, mà không thể không kể đến đó là đặc sản gà ta thơm ngon, chắc thịt.
Cách chọn mua gà ta đúng
Một số mẹo chọn gà giúp bạn tìm ra ngay được thịt gà "đúng chuẩn"
Hướng dẫn cách chọn gà ta ngon, chắc thịt, thơm, gà không có mỡ bụng
Làm sao để chọn một con gà ngon để phục vụ bữa ăn cho gia đình bạn?
Trang trại Gà Ta Ngon Số 1 - Mô hình chăn nuôi gà sạch thả đồi
Tham quan trang trại gà ta ngon số 1 với mô hình gà ta thả đồi cho chất lượng gà ngon, chắc thịt, nhiều dinh dưỡng
Phân biệt gà ta thả vườn và gà công nghiệp
Bạn biết gà ta thả vườn và gà công nghiệp có gì khác biệt không? Hãy cùng theo dõi bài viết để khám phá những khác biệt nhé
Kỹ thuật chăm sóc gà ta thả vườn
Một số kỹ thuật để chăm sóc gà ta thả vườn tốt hơn, gà khỏe, chắc thịt, dai ngon hơn.
Vì sao trên mâm cỗ ngày Tết luôn có gà luộc?
Gà luộc gần như đã là thứ không thể thiếu trên mọi mâm cỗ, đặc biệt là vào ngày Tết. Vậy tại sao nhất thiết phải là gà luộc chứ không chọn thứ đồ khác thay thế?
Bạn có biết thịt gà không nên ăn với gì?
Thịt gà là món ăn phổ biến. Thế nhưng, bạn có biết thịt gà không nên ăn với gì? Câu trả lời có thể khiến bạn bất ngờ vì ít khi bạn để ý đến điều này.
Lời khuyên từ việc cho trẻ nhỏ ăn thịt gà
Thịt gà là một thức ăn tuyệt vời cho bé vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích.
Lưu ý khi đặt gà trong mâm cỗ
Cúng gà là một nghi thức văn hóa lâu đời của người Việt. Để đặt gà cúng đúng cách mang lại nhiều may mắn cần chú ý nhiều điều, bạn đã biết chưa?
Số bài/trang
Trang « 1 2 3 »

Menu - Other

 
Web7Mau
Hỗ trợ trực tuyến
Hướng dẫn cách chọn gà ta ngon, chắc thịt, thơm, gà không có mỡ bụng Rating: 5 out of 10 31229.
Core Version: 2.0.1510.2600