Bí quyết luộc gà ta để giữ được hương vị thơm ngon, vừa chín tới và da giòn sần sật

[Từ Bếp Nhà Gà " NGON SỐ 1"]

Để có món gà ta luộc ngon cho bữa cơm gia đình hay trong mâm cỗ ngày Tết, thì 2 yếu tố góp phần quan trong là việc chọn gà ta thả vườn đúng chuẩn, sau đó là cách chế biến đúng để cho món gà luộc thơm ngon, vừa chín tới và da giòn sần sật.

  • Cách chọn gà ta đúng chuẩn gà ta thả vườn
Thịt gà ta ngon được cấu thành bởi 3 yếu tố chính: độ dai của thớ thịt, mùi thơm và vị ngọt của thịt gà. Gà ta ngon nhất phải nuôi đủ 6 tháng tuổi để bảo đảm vừa chắc thịt, độ dai vừa phải, không bị quá dai, để người ăn cảm thấy ngon miệng nhất. Mức độ săn chắc của thịt phụ thuộc vào cường độ vận động của gà, vì thế nếu gà được nuôi thả tự nhiên trong vườn đồi, đủ diện tích để thoải mái và vận động nhiều, thịt săn chắc, da ít mỡ nên khi luộc ăn sẽ giòn. Yếu tố tạo ra mùi thơm và vị ngọt của thịt gà phụ thuộc vào thức ăn cửa gà. Nếu gà được cho ăn lúa, thóc tự nhiên thì gà luộc ra sẽ có vị thơm ngon và ngọt thịt.
-  Vì vậy, cách chọn một con gà ta thả vườn ngon sẽ có thân hình vừa phải, không qua to, săn chắn và có ức gà nhỏ. Chọn con da có màu vàng nhạt tự nhiên, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao, chỉ vàng đậm hơn ở phần ức, cánh và lưng. Thịt gà không có mùi hôi, da không có vết bầm tím và ụ máu.

  • Cách thức luộc gà ta giữ được hương vị thơm ngon, gà vừa chín tới và da giòn
Để luôn giữ được trọn vẹn vị ngọt bùi, thơm, độ dai vừa đủ của thịt gà ta và độ giòn của da gà, thì công đoạn nằm ở cách luộc.
Đầu tiên, đặt gà úp mặt bụng xuống dưới, chế nước lạnh ngập mặt gà, dùng nước lạnh luộc từ đầu để khi chín gà không bị đỏ xương, Thả một chút gừng tươi đập dập vào để thịt gà thơm và một chút nghệ tươi để khi gà chín, da sẽ có màu vàng đẹp. Luộc gà lửa to vừa phải đến khi sôi thì để lửa liu diu trong 10 phút rồi tắt bếp. Không vớt gà ra ngay mà để thêm trong 15 phút để chín đều từ bên trong. Khi vớt gà ra bạn thả ngập vào nước đá lạnh ngay khoảng 15-20 phút. Gặp nước lạnh đột ngột da và thịt gà săn lại thì khi chặt không bị nát, thịt gà săn chắc và da ăn giòn ngon. Sau đó vớt gà ra để ráo.
- Như vậy chị em đã luộc gà thành công, chắc chắn mọi người sẽ khen tấm tắc.

Các món ăn thanh đạm chế biến từ gà ta thả vườn từ Bếp Nhà “NGON SỐ 1” gồm: Gà ta luộc nguyên con chéo cánh, gỏi gà ta ngon số 1, gà ta chặt lá chanh, mẹt gà ta, cơm gà, cháo gà, xôi gà…phù hợp cho bữa ăn gia đình, đãi tiệc, tiếp khách tại nhà, hay bạn có thể cùng gia đình và bạn bè đến cửa hàng để thưởng thức món do các Bếp Nhà Gà “NGON SỐ 1” trực tiếp chế biến ngay tại chỗ.
Đặc biệt Quán NHẬN ĐẶT GÀ CÚNG, GÀ LÊN MÂM TẾT, khách có thể liên hệ sẽ được tư vấn nhanh chóng, chi tiết và tận tình. 

GÀ TA NGON SỐ 1 hiện tại với 5 cửa hàng tại Sài Gòn, chất lượng luôn là mối quan tâm số 1 trong suốt 15 năm qua. Luôn kỹ lưỡng trong khâu chế biến để giữ được trọn vẹn vị ngọt bùi, thơm, độ dai vừa đủ của thịt gà ta và độ giòn của da gà. Quán vẫn luôn cam kết hoàn trả 100% nếu khách không hài lòng về món ăn.
=>  Mời khách xem qua phản hồi nhiều khách đã sử dụng món tại Quán: https://bit.ly/feedbackgatangonso1
-------------
GÀ TA NGON SỐ 1 - 100% gà ta thả vườn, ăn lúa tự nhiên
(Phục vụ các món: gà ta luộc nguyên con, gỏi gà, gà chặt lá chanh, mẹt gà, cơm gà, cháo gà, xôi gà)
Quán phục vụ tại chỗ:
  • 45 Út Tịch, P.4, Tân Bình
  • 120 Trương Công Định, P.14, Tân Bình
  • 231 Trương Vĩnh Ký, P. Tân Thành, Q. Tân Phú
Quán phục vụ mua mang về | Delivery | App
  • 226 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Q.1
  • 392 Cách Mạng Tháng 8, P.11, Q.3
  • 45 Út Tịch, P.4, Tân Bình
  • 120 Trương Công Định, P.14, Tân Bình
  • 231 Trương Vĩnh Ký, P. Tân Thành, Q. Tân Phú
---------------
Các tin / bài viết cùng loại:
Số bài/trang
Trang 1 2 3 »
Bí quyết luộc gà ta để giữ được hương vị thơm ngon, vừa chín tới và da giòn sần sật
Để có món gà ta luộc ngon cho bữa cơm gia đình hay trong mâm cỗ ngày Tết, thì 2 yếu tố góp phần quan trong là việc chọn gà ta thả vườn đúng chuẩn, sau đó là cách chế biến đúng để cho món gà luộc thơm ngon, vừa chín tới và da giòn sần sật.
Thảnh thơi đón Tết cùng gia đình với các món cơm gà, cháo, gỏi gà… chế biến từ gà ta thả vườn, thịt gà ta luộc dai ngon, chắc thịt, da giòn.
Các món ăn thanh đạm, tốt cho sức khoẻ chế biến từ gà ta thả vườn như: gỏi gà ta ngon số 1, gà ta chặt lá chanh, mẹt gà ta, cơm gà, cháo gà, xôi gà… là lựa chọn phù hợp cho các bữa ăn gia đình, hay trong mâm cổ ngày Tết.
ĐĂNG KÝ LÀM THÀNH VIÊN CỦA GÀ TA NGON SỐ 1 NGAY HÔM NAY
Thẻ thành viên Gà Ta Ngon Số 1 giúp bạn tích lũy điểm thưởng qua mỗi đơn hàng và nhận khuyến mãi khi tiêu dùng tại bất kỳ chi nhánh nào của Gà Ta Ngon Số 1.
GỎI GÀ TA NGON SỐ 1 THANH ĐẠM, DÂN DÃ VÀ BÌNH DỊ!
Không phải là sơn hào hải vị, Gỏi Gà Ngon Số 1 là một món ăn thanh đạm, dân dã và bình dị nhưng lại quá hấp dẫn với nhiều người!
NHẬN ĐẶT GÀ CÁNH TIÊN UY TÍN CÚNG ĐẦU NĂM, NGÀY RẰM, KHAI TRƯƠNG ĐẦY THÁNG, MÂM QUẢ, LỄ TẾT, BIẾU TẶNG TẠI TP.HCM
Gà Ta Ngon Số 1 chuyên cung cấp dịch vụ đặt gà cánh tiên cùng đầu năm, ngày rằm, khai trương, đầy tháng, lễ tết, biếu tặng, mâm quả,… Đặc biệt, sản phẩm sẽ được đóng gói cẩn thận và kem theo các món ăn kèm đa dạng.
TRỌN VẸN NIỀM VUI VỚI DỊCH VỤ ĐẶT TIỆC TẤT NIÊN TRỌN GÓI TẠI GÀ TA NGON SỐ 1
Cuối năm bận rộn, bạn vẫn chưa tìm được nhà hàng cung cấp dịch vụ tất niên chuyên nghiệp và chất lượng? Gà Ta Ngon Số 1 cung cấp dịch vụ đặt tiệc trọn gói bao gồm: tiệc tất niên, tiệc liên hoan công ty, tiệc cuối năm,… với sự đa dạng các món ăn ngon được chế biến từ gà ta đạt chuẩn và sự phục vụ tận tâm trong suối buổi tiệc.
Tìm hiểu về giống gà thuần chủng của Trang trại gà ta Ngon Số 1 với mô hình chăn nuôi gà sạch thả đồi
Tìm hiểu về giống gà thuần chủng của Trang trại gà ta Ngon Số 1 với mô hình chăn nuôi gà sạch thả đồi

Số bài/trang
Trang 1 2 3 »

Menu - Other

 
Web7Mau
Hỗ trợ trực tuyến
Bí quyết luộc gà ta để giữ được hương vị thơm ngon, vừa chín tới và da giòn sần sật Rating: 5 out of 10 5357.
Core Version: 2.0.1510.2600